Bị đi đái khó và ra máu là làm sao?

Đái khó và ra máu chủ yếu là đái rắt, đái buốt, bí đái, ra máu và vô niệu. Biểu hiện này do nhiều nguyên nhân gây ra gồm viêm nhiễm ở đường tiết niệu, bệnh về tuyến tiền liệt (nam giới), sỏi tiết niệu,…

Vậy chính xác bị đi đái khó và ra máu là bệnh gì. Cách chữa như thế nào hiệu quả. Bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Bị đi đái khó và ra máu là bệnh gì?

Bị đái khó và ra máu

Đái khó và đái ra máu được hiểu là quá trình đường tiểu của bạn gặp khó khăn, không thể tiểu hoặc ra máu khi tiểu. Chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây đi đái khó và ra máu gồm viêm nhiễm ở đường tiết niệu, bệnh về tuyến tiền liệt (nam giới), sỏi tiết niệu,… Chi tiết như sau:

Đái khó và ra máu là bị làm sao?

1. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Viêm nhiễm, nhiễm trùng đường tiết niệu là nguyên nhân hàng đầu gây đái khó ở cả nam và nữ giới. Sự xâm nhập của vi khuẩn, tạp khuẩn tại đường tiểu khiến hệ thống tiết niệu bị tổn thương.

Viêm bàng quang và viêm niệu đạo là hai bệnh lý điển hình tại đường tiết niệu gây đái khó và ra máu. Khi viêm nhiễm dẫn tới bàng quang co bóp không đủ mạnh, niệu đạo bị hẹp hoặc tắc nghẽn. Từ đó dẫn đến bí tiểu, tiểu đau.

Viêm niệu đạo do vi khuẩn tấn công gây tiểu buốt rát và đau đớn khi đi tiểu. Nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu, tiết dịch bất thường vào buổi sáng sớm. Người bị viêm niệu đạo thường xuyên đau khi quan hệ, đau xương mu và phần thắt lưng.

Viêm bàng quang gây khó đái, đi tiểu nóng rát. Vùng niệu đạo đau, thường xuyên buồn tiểu, tiểu gấp. Đôi khi nước tiểu có máu và tự rò rỉ ra bên ngoài.

2. Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt là viêm nhiễm xảy ra tại bộ phận tuyến tiền liệt của nam giới. Khi tuyến tiền liệt bị viêm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kiểm soát nước tiểu và xuất tinh.

Viêm tuyến tiền liệt được chia thành 3 dạng với những triệu chứng điển hình khác nhau:

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính: Đái khó, đái buốt và đau rát khi đái. Nước tiểu hoặc tinh dịch có máu. Phần dưới thắt lưng hoặc vùng sinh dục có cảm giác đau, sốt, ớn lạnh,…

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính: Triệu chứng gần giống cấp tính nhưng tiến triển chậm hơn. Xuất hiện cơn đau từng đợt cách quãng. Sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm, đau quanh háng, bụng dưới hoặc sau lưng. Đau dương vật hoặc tinh hoàn, cương dương khó khăn.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn: Người bệnh khó đái, đái lắt nhắt nhiều lần. Cơ thể không bị sốt, đau ở giữa bìu và hậu môn, trục trặc trong việc phóng tinh.

Nam giới bị khó đái hãy cẩn trọng với bệnh viêm tuyến tiền liệt. Chủ động điều trị tránh để bệnh biến chứng gây nhiễm trùng máu, viêm mào tinh hoàn, vôi hóa tuyến tiền liệt. Từ đó đe dọa đến hoạt động và sự tồn tại của tinh trùng. Nguy cơ khó thụ thai, gây vô sinh ở nam giới.

 

3. Sỏi đường tiết niệu

Bị đi đái khó và ra máu có thể do sỏi đường tiết niệu như sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi kẹt ở niệu đạo, sỏi thận,… Trong quá trình tiểu tiện, sỏi khiến niêm mạc đường tiết niệu tổn thương, chèn ép niệu đạo cản trở đường tiểu. Từ đó gây khó đái và đái ra máu.

Đái khó và đái ra máu là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm, cần biện pháp can thiệp. Do vậy nếu thấy triệu chứng này bạn hãy đến cơ sở y tế để được kiểm tra, xét nghiệm chính xác. Dựa vào đó bác sĩ đưa phác đồ điều trị phù hợp.

Điều trị đái khó hiệu quả, nhanh chóng

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chữa khó đái nhanh chóng, hiệu quả hãy đến phòng khám đa khoa Kinh Đô. Đây là cơ sở y tế hoạt động công khai, được cấp phép và chịu sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng. Người bệnh hãy yên tâm về mặt pháp lý của phòng khám.

Để chấm dứt đái khó và ra máu hiệu quả, phòng khám Kinh Đô áp dụng cách chữa chuyên biệt, dựa vào nguyên nhân gây ra.

Hệ thống quang học CRS

Bị đi đái khó và ra máu do bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang bác sĩ chữa trị bằng hệ thống quang học CRS. Liệu pháp sản sinh sóng đa chiều, thẩm thấu sâu vào tổ chức viêm nhiễm để khử trùng và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Chữa đái khóa và ra máu bằng liệu pháp CRS người bệnh có thể an tâm về độ chính xác và kết quả. Với công nghệ tiên tiến giúp xác định đúng vị trí cư trú mầm bệnh. Tiếp đến sử dụng ánh sáng quang động để tác động đến vùng da bị tổn thương.

Hệ thống CRS tiêu diệt sạch mầm bệnh. Điều trị an toàn, hiệu quả mà không gây đau đớn và không làm tổn thương đến bộ phận lân cận.

Chỉ trong thời gian ngắn viêm nhiễm tại đường tiết niệu được khắc phục. Chứng đái khó và ra máu cải thiện ngay từ lần điều trị đầu tiên.

 

Phương pháp phân loại tia Alpha

Nam giới bị đi đái khó và ra máu do viêm tuyến tiền liệt sẽ được trị nhanh chóng bằng phương pháp phân loại tia Alpha. Kỹ thuật chuyên sâu giúp chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị phân loại mầm bệnh. Nhờ đó kết quả nhận được tối ưu.

Tia Alpha thẩm thấu và sát trùng bên trong. Hại khuẩn được loại bỏ nhanh chóng, điều trị không xâm lấn, không làm tổn thương đến bộ phận lân cận.

So với cách chữa truyền thống, phương pháp tia Alpha có ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

  • Thời gian thực hiện ngắn.
  • Qúa trình điều trị không gây đau đớn.
  • Cải thiện hệ miễn dịch, ngăn chặn bệnh tái phát.

Phòng khám Kinh Đô hiện là cơ sở y tế khám chữa đái khó uy tín. Tất cả nhờ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Trang thiết bị hiện đại, tân tiến và được nhập khẩu từ các nước phát triển giúp kết quả khám chữa tốt nhất.

Ngoài ra, đến phòng khám Kinh Đô người bệnh được trải nghiệm dịch vụ y tế quốc tế, chất lượng cao. Đặc biệt chi phí vô cùng hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.

Để đặt lịch thăm khám từ xa hoặc bạn vẫn còn băn khoăn thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline 0328-266-934 để trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua điện thoại. Các bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn bệnh cho bạn.

Tham khảo thêm ở đây:

 

https://sites.google.com/site/phongkhamphukhoabacgiang/dieu-tri-benh-lau-bao-lau-thi-khoi

https://sites.google.com/site/phongkhamphukhoabacgiang/tieu-buot-10-nguyen-nhan-va-cach-chua-tieu-buot

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/duong-vat-noi-mun-nhot-trang-la-benh-gi-

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/tieu-kho-o-nu-gioi-la-bi-lam-sao

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/tieu-rat-bi-tieu-la-bi-lam-sao-chua-nhu-nao

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/cach-chua-tieu-buot-nhanh-va-tot

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/xet-nghiem-sui-mao-ga-het-bao-nhieu-tien-xet-nghiem-o-dau

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/benh-tri-ngoai-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-chua

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/chua-viem-am-dao-o-dau-tot