Nguyên nhân ngứa ở vùng kín nam

Nguyên nhân ngứa ở vùng kín nam là do đâu? Ở nam giới khi xuất hiện cơn ngứa ở vùng kín chắc hẳn phải là một cảm giác rất khó chịu. Hơn nữa đây lại là vị trí nhạy cảm nên đôi khikhiến người bệnh cảm thấy vừa mệt mỏi, vừa bức bối và cũng làm ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt.

Ngứa vùng kín, không còn là điều “xa lạ” đối với mọi người và trong đó nam giới cũng không ngoại lệ. Vì vậy, để có thể giúp quý độc giả cũng như phái mạnh có thể biết được nguyên nhân ngứa ở vùng kín nam đo đâu các chuyên gia đã có những chia sẻ dưới đây.

Ngứa ở vùng kín nam do đâu?

Hiện tượng ngứa vùng kín ở vùng kín nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra. Đôi khi nó xuất phát từ những thói quen thông thường liên quan đến việc chăm sóc vùng kín hàng ngày nhưng cũng có lúc lại là biểu hiện của một vấn đề bệnh lý cần được điều trị.

Các chuyên gia cho biết, ngứa ở vùng kín nam nếu đi kèm với các triệu chứng bất thường khác như xuất hiện các mảng trắng, sưng tấy dương vật, nổi nốt mụn đỏ, ngứa bìu về đêm,… thì bạn cần lưu ý. Bởi đây là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm, nếu không tìm ra nguyên nhân cũng như có cách điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Ngứa vùng kín nam do bệnh lý

Ngứa vùng kín ở nam giới được xem là một trong những biểu hiện cảnh báo các bệnh lý sau:

Viêm quy đầu

Những nam giới mắc phải bệnh dài/ hẹp bao quy đầu thường có triệu chứng ngứa ngáy ở vùng kín. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là do bên trong bao quy đầu có chứa nhiều bựa sinh dục, là môi trường thích hợp và lí tưởng cho nhiều vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển.

Khi bao quy đầu bị hại khuẩn tấn công sẽ kèm theo một số biểu hiện điển hình khác như nổi mụn nước li ti màu trắng hay đỏ xung quanh da bao quy đầu, chảy mủ, có mùi hôi và cảm giác sưng đau dương vật. Nếu bạn không có hướng giải quyết triệt để căn bệnh này sẽ dẫn đến viêm loét dương vật, viêm loét quy đầu, đau khi “giao hợp”, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đặc biệt là khả năng sinh sản sau này.

Bệnh xã hội

Nguyên nhân ngứa ở vùng kín nam giới cũng không loại trừ khả năng lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Nếu nam giới có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình có thể mắc một số bệnh truyền nhiễm như lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, sùi mào gà,…

Khi mắc các bệnh truyền nhiễm này, ở cơ quan sinh dục của nam giới sẽ xuất hiện các mụn trắng gây khó chịu và ngứa ngáy. Nhiều trường hợp còn xuất hiện triệu chứng viêm loét, mưng mủ,… Đây là những căn bệnh xã hội nguy hiểm nam giới không nên chủ quan.

Ngứa vùng kín nam do bệnh xã hội không chỉ gây ngứa gây khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,… từ đó, ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh, gây vô sinh hoặc các căn bệnh nguy hiểm khác.

Bệnh rận mu

Vùng xương mu của nam giới là khi vực dễ bị nhiễm rận nhất. Do đây là loại ký sinh trùng có khả năng phát triển ở nơi rậm lông và có thể lây lan khi tiếp xúc da kề da hoặc quan hệ tình dục.

Khi bị bệnh rận mu, nam giới sẽ cảm thấy vô cùng ngứa ngáy do chúng cắn trực tiếp vào da để hút màu người. Điều này còn gây nên những nốt sưng đỏ, mẫn đỏ, xanh xám hoặc màu đen.

Viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng hiếm có ai không gặp phải. Cánh mày râu sẽ vướng phải trường hợp này khi vùng hạ bộ của bản thân bị các chất bẩn, mồ hội và vi khuẩn tích tụ lại tạo nên những nốt mụn mủ hoặc mụn nước. Chính những dấu hiệu bất thường này khiến nam giới bị ngứa ngáy khó chịu, đồng thời gây đau tại dương vật khi mụn vỡ ra.

Một số bệnh ngoài da khác

Các bệnh về da liễu cũng là một nguyên nhân thường gặp gây ngứa ngáy vùng kín ở nam giới như bệnh vẩy nến, hắc lào, viêm da tiết bã và các bệnh lây nhiễm khác không phải do quan hệ tình dục.

Ngứa vùng kín nam do nguyên nhân thông thường

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín có thể do từ chính người bệnh. Những thói quen sinh hoạt không lạnh mạnh, chăm sóc và vệ sinh vùng kín hàng ngày không đúng cách cũng sẽ gây ngứa vùng kín như:

Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách, không đủ sạch sẽ khiến chất thải bị tích tụ tại vùng bao quy đầu. Điều này làm tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Trong khi quan hệ tình dục, nam giới sử dụng loại bao cao su có các loại hóa chất có thể gây kích ứng dương vật, làm ngứa hoặc nhiễm khuẩn.

Thủ dâm với tần suất quá nhiều sẽ khiến bao quy đầu dễ ngứa, đồng thời gây viêm nhiễm làm ảnh hưởng xấu đến bộ phận sinh dục.

Mặc đồ lót bót sát cũng như lựa chọn sai chất liệu, kiểu dáng có thể khiến cho vùng kín nam giới bí bách, gò bó. Mồ hôi bài tiết ra khó thấm hút tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ra mùi hôi và ngứa ngáy.

Tóm lại, nguyên nhân gây ngứa ở vùng kín có rất nhiều và cũng rất khó xác định chính xác nếu bạn không đến cơ sở y tế kiểm tra. Vậy nên, hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của bạn bằng việc gặp bác sĩ thăm khám, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Khi bị ngứa vùng kín, nam giới nên làm gì?

Rất nhiều nam giới cho rằng, ngứa ở vùng kín không gây nguy hiểm nên nuôi tâm lý chủ quan không đi thăm khám. Đây chính là những suy nghĩ sai lầm làm cho bệnh tình kéo dài không được chữa trị sớm và gây ra biến chứng nguy hiểm.

Nếu bạn phát hiện vùng kín bị ngứa, chưa rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh như thế nào thì hãy đi khám sớm để có những chẩn đoán và điều trị thích hợp từ bác sĩ chuyên khoa nhé. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị bởi việc điều trị không đúng nguyên nhân chỉ khiến tình trạng bệnh nặng thêm.

Bị ngứa vùng kín nam giới nên làm gì

Một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động và người bệnh đánh giá cao là phòng khám đa khoa Kinh Đô. Đây là cơ sở y tế luôn nằm trong top những địa chỉ chuyên khoa có hiệu quả chữa bệnh tối ưu, chất lượng dịch vụ y tế hàng đầu được chính người bệnh bình chọn.

Phòng khám Kinh Đô luôn khám chữa bệnh dựa vào sức khỏe của bạn, cụ thể đó là:

Nếu tình trạng ngứa vùng kín của bạn do bị chàm, nấm hoặc ghẻ thì bác sĩ thường chỉ định các loại thuốc bôi ngoài da tại chỗ, kết hợp với thuốc uống để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

Nếu tình trạng bị ngứa vùng kín nam do mắc các bệnh viêm quy đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc chuyên khoa đặc trị, kết hợp biện pháp can thiệp ngoại khoa là phương pháp CRS.

Ngoài ra, nguyên nhân ngứa ở vùng kín nam do các bệnh xã hội thì phương pháp tiên tiến hiện đại luôn là sự lựa chọn của phòng khám. Điều trị sùi mào gà bằng quang động học ALA – PDT, liệu pháp DH tiêu diệt vi khuẩn lậu,…. Hiệu quả mang lại cho người bệnh khi áp dụng những phương pháp này luôn là tốt nhất.

Với cách chữa ngứa ở vùng kín nam tiên tiến kết hợp đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, trang thiết bị hiện đại, công nghệ tối tân sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh khó chịu. Phòng khám Kinh Đô tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai – Bắc Giang tự hào là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín mà bạn có thể đặt trao gửi sức khỏe. Phòng khám luôn mang lại những dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế và làm hài lòng tất cả mọi người bệnh khi đến đây.

Trên đây là những thông tin được chuyên gia nam khoa chia sẻ về nguyên nhân ngứa ở vùng kín nam. Nếu bạn cần tư vấn thêm hay muốn đặt lịch hẹn khám nhận nhiều ưu đãi của phòng khám hãy gọi tới Hotline 0328-266-934. Hoặc nhắn vào khung tư vấn trực tuyến dưới đây. Mọi thắc mắc của bạn được giải đáp trong thời gian sớm nhất và hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm ở đây:

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/chi-phi-cat-bao-quy-dau-la-bao-nhieu/

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/hep-kho-sung-viem-bao-quy-dau/

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/cac-benh-ve-tinh-hoan-hay-gap/

http://tintucsuckhoe.website2.me/tin-suc-khoe/chi-phi-chua-sui-mao-ga-nam-het-bao-nhieu-tien

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/kham-chua-benh-nam-khoa-o-dau-tot/

https://tuvansuckhoegioitinh.webflow.io/posts/dau-vung-kin-o-nu-gioi-la-bi-lam-sao

https://tuvansuckhoetinhduc.wordpress.com/2020/03/25/danh-sach-phong-kham-benh-xa-hoi-uy-tin/

https://sites.google.com/site/phongkhamphukhoabacgiang/chi-phi-chua-sui-mao-ga-o-nu-het-bao-nhieu-tien

https://phongkhamkinhdo.webstarts.com/blog/post/bi-ngua-duong-vat-cac-chang-dung-coi-thuong

https://khamnamkhoabacgiang-71.webself.net/blog/2020/04/02/duong-vat-chay-mu-la-bi-lam-sao

http://tuvansuckhoegioitinh.mystrikingly.com/blog/thoat-khoi-viem-bao-quy-dau

https://phongkhamkinhdo.weebly.com/blog/bi-nam-vung-kin-o-nam-gioi-la-bi-lam-sao

https://khamnamkhoabacgiang.jweb.vn/duong-vat-hoi-co-phai-dieu-tri-khong.html

http://suckhoetinhduc.tin.vn/blog/vung-kin-co-mui-hoi-cau-chuyen-kho-noi-cua-nhieu-nguoi.html

http://cachchuabenhxahoi.eklablog.com/ngua-rat-quy-dau-noi-lo-cua-nam-gioi-trong-mua-dich-a184595756

http://phongkhamkinhdobg.over-blog.com/cach-chua-nam-vung-kin-nam-gioi

http://khamnamkhoabacgiang.emyspot.com/blog/cac-dau-hieu-nam-vung-kin-nam-can-biet.html

https://phongkhamdakhoakinhdo.blogspot.com/2020/04/cach-chua-het-ngua-vung-kin-o-nam-gioi.html

https://readthedocs.org/projects/mui-hoi-vung-kin-la-bi-lam-sao/

https://www.anphabe.com/discussions/questions-answers/q/benh-viem-vung-chau-trieu-chung-cach-dieu-tri/30710/answer