Hậu quả khi bị đau tinh hoàn là gì?

Đau tinh hoàn là một trong những triệu chứng khó chịu và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì vậy, để biết bị đau tinh hoàn là triệu chứng của bệnh gì và hậu quả khi bị đau tinh hoàn là gì? Bạn hãy cùng chuyên gia nam khoa tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh gì?

Tinh hoàn là bộ phận rất nhạy cảm ở nam giới, có chức năng sản xuất ra tinh trùng và nội tiết tố nam, duy trì khả năng sinh sản và chức năng sinh lý. Vì vậy, bị đau tinh hoàn 1 hoặc 2 bên đều là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, có thể để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và tính mạng nam giới.

Khi bị đau tinh hoàn, người bệnh sẽ kèm theo những dấu hiệu khác như cảm giác đau ở vùng bìu khi tiểu tiện, đi lại hoặc khi sờ nắn tinh hoàn. Khi này, bìu sưng căng đỏ, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau, thậm chí là đi tiểu ra máu. Bên cạnh đó, nam giới khi bị đau tinh hoàn sẽ có cảm giác đau vùng háng, rất khó xuất tinh hoặc cảm thấy đau khi xuất tinh và có biểu hiện đau đầu, sốt, cơ thể mệt mỏi,…

Đau tinh hoàn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm điển hình là bệnh viêm tinh hoàn. Theo các chuyên gia, căn bệnh viêm tinh hoàn là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới xuất hiện triệu chứng đau tinh hoàn. Đây là bệnh lý thường gặp và có thể xảy ra ở nhiều đối tượng nam giới. Bệnh xuất phát từ các nguyên nhân như viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu hay viêm niệu đạo. Các tác nhân vật lý như tác động lực mạnh đến vùng kín cũng làm tinh hoàn bị tổn thường và dẫn đến viêm.

Ngoài bệnh viêm tinh hoàn, đau tinh hoàn còn là dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch tinh hoàn. Do đó, để biết tình trạng của bạn tiềm ẩn căn bệnh nào thì nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám xác định nguyên nhân.

Bị đau tinh hoàn gây ra tác hại như thế nào?

Các chuyên gia nam khoa cho biết, tinh hoàn là bộ phận sinh dục rất quan trọng của nam giới, giúp sản xuất tinh trùng và tiết ra hormone sinh dục nam. Chính vì vậy, nếu tinh hoàn bị tổn thương sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm, đó là:

Nguy cơ vô sinh

Tinh hoàn là một cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết (tiết ra tiết tố nam) làm cho cơ thể phát triển nam tính để thành động vật giống đực. Chính vì vậy tinh hoàn có vai trò hết sức quan trọng trong việc quyết định sức khỏe của nam giới. Mọi vấn đề bất thường liên quan đến tinh hoàn đều là những rắc rối liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Trong đó, đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn hay các căn bệnh nam khoa khác có ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng như làm suy giảm tinh trùng hoặc bị chết. Ngoài ra có thể gây viêm tắc ống dẫn tinh gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hôn nhân của người bệnh.

Suy giảm chức năng sinh

Hậu quả khi bị đau tinh hoàn đầu tiên có thể kế đến là khiến nam giới ngần ngại khi quan hệ tình dục. Thậm chí có những trường hợp viêm nhiễm nặng, đau đớn có thể dẫn tới mất hoàn toàn chức năng tình dục. Đây là tác hại của bệnh viêm tinh hoàn mà bất cứ nam giới nào cũng lo sợ gặp phải.

Tình trạng đau tinh hoàn gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu khiến nam giới không có hứng thú, muốn nhanh chóng kết thúc thời gian quan hệ. Kéo dài tình trạng này sẽ làm suy giảm và mất khả năng sinh dục.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Tình trạng này còn ảnh hưởng đến chức năng thận gây ra các triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt,… khiến nam giới mệt mỏi và đau lưng kinh niên.

Hậu quả khi bị đau tinh hoàn nữa là khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, khó chịu trong quan hệ tình dục cũng như trong sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân của nhiều bệnh lý khác

Nhiều nam giới chủ quan vì cho rằng đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, triệu chứng đau tinh hoàn nếu không được chữa trị kịp thời, để kéo dài sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác về tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn,… ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình.

Hiện tượng đau tinh hoàn không khó điều trị, nhưng nếu càng kéo dài càng gây nhiều khó khăn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh, tạo điều kiện cho các biến chứng phát triển.

Vì vậy khi có triệu chứng đau tinh hoàn, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời. Điều này nhằm tránh những tác hại của bệnh gây ra, đồng thời bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh về sau.

Cách chữa đau tinh hoàn hiệu quả

Các chuyên gia đầu ngành cho biết, có rất nhiều phương pháp chữa đau tinh hoàn hiện nay. Tuy nhiên, để có kết quả chữa trị hiệu quả thì nam giới cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra nguyên nhân cũng như mức độ tổn thương mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Phòng khám đa khoa Kinh Đô là một cơ sở y tế uy tín được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Tọa lạc tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai – Bắc Giang, phòng khám được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Hiện các bác sĩ tại phòng khám đã áp dụng hệ thống kỹ thuật CRS siêu dẫn trong điều trị chứng đau tinh hoàn. Hệ thống sử dụng năng lượng siêu dẫn tạo ra bức xạ năng lượng cao tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus, vi sinh vật gây bệnh.

Hệ thống CRS được thao tác hoàn toàn bằng máy tính, lợi dụng ion hai chiều sản sinh ra hiệu ứng không sinh nhiệt, từ đó tiền hành hồi phục cơ quan bị tổn thương.

Ưu thế của liệu pháp crs

Điều trị an toàn: Sử dụng hệ thống kỹ thuật hiện đại giúp xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Để kịp thời đưa ra cách điều trị phù hợp tránh hiện tượng chẩn đoán sai, chẩn đoán sót.

Điều trị hiệu quả: Do sử dụng năng lượng siêu dẫn nhanh chóng bức xạ năng lượng cao, giúp tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn, virus và vi sinh vật gây bệnh và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Phù hợp với người bệnh: Hệ thống CRS siêu dẫn thích hợp với thể trạng của từng bệnh nhân. Với hệ thống giám sát thông minh tự động giám sát quá trình điều trị, đảm bảo điều trị an toàn, liệu trình ngắn, hồi phục nhanh, hiệu quả rõ rệt.

Cải thiện sức đề kháng: Phương pháp này còn điều tiết môi trường cơ thể, tăng cường chức năng miễn dịch toàn cơ thể, nâng cao khả năng kháng bệnh sau điều trị.

Ngoài phương pháp chữa bệnh hiệu quả, đa khoa Kinh Đô còn mang trong mình những ưu điểm sau để đảm bảo là địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín, chất lượng.

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ nam khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và chữa đau tinh hoàn hiệu quả. Phòng khám đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân khi tới đây.

Phòng khám luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, phục cho quá trình khám chữa bệnh đạt kết quả cao.

Chi phí chữa bệnh hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Chữa đau tinh hoàn hiệu quả không chỉ giúp tâm lý người bệnh thoải mái mà còn ngăn chặn được những bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra.

Với những thông tin hữu ích trên đây, không chỉ giúp người bệnh xác định được hậu quả khi bị đau tinh và cách chữa trị, mà còn lựa chọn được cho bản thân địa chỉ khám chữa đau tinh hoàn hiệu quả.

Mọi thắc mắc hay muốn tư vấn gì thêm của người bệnh sẽ được các chuyên gia của phòng khám Kinh Đô giải đáp ngay lập tức qua Hotline 1800 6953/ 0388 036 248. Hoặc bạn chỉ cần nhấp chuột vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây.

Tham khảo thêm:


https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/nhan-biet-benh-sui-mao-ga-o-bo-phan-sinh-duc-nu

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/xet-nghiem-benh-lau-o-dau-nhu-the-nao-chinh-xac

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/xet-nghiem-sui-mao-ga-het-bao-nhieu-tien-xet-nghiem-o-dau

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/sa-bui-tri-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-chua

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/benh-tri-ngoai-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-chua

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/benh-tri-noi-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-chua

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/phau-thuat-benh-tri-bao-nhieu-tien-gia-cu-the

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam-la-bi-gi

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/chua-viem-am-dao-o-dau-tot

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/bao-quy-dau-bi-sung-co-nguy-hiem-khong-chua-o-dau

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/xuat-tinh-som-co-chua-duoc-khong-chua-o-dau

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/duong-vat-noi-man-do-khong-ngua-la-bi-lam-sao

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/phong-kham-da-khoa-tu-nhan-o-bac-giang-tot-nhat

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/phong-kham-phu-khoa-o-bac-giang-tot-nhat-2020

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/mach-ban-phong-kham-nam-khoa-tot-o-bac-giang

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/tu-van-benh-phu-khoa-online-qua-dien-thoai-mien-phi

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/nut-ke-hau-mon-ro-hau-mon-la-bi-gi

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/cach-chua-dau-tinh-hoan-hieu-qua-kham-tinh-hoan-o-dau-tot

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/dau-buot-tinh-hoan-kham-o-dau-tot

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/dau-tuc-tinh-hoan-va-dau-bung-duoi

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/moc-mun-o-duong-vat-la-bi-gi-chua-nhu-nao

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/tim-hieu-ve-benh-lau-ngu

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/phac-do-dieu-tri-benh-lau-nhu-the-nao

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/mun-rop-sinh-duc-dau-hieu-va-cach-chua

https://www.xarxatecla.cat/vi/web/bacsigiaidap/home/-/blogs/benh-vien-nao-kham-sui-mao-ga-tot-o-bac-giang