Mọc mụn thịt vùng kín là bệnh gì?

Mọc mụn thịt vùng kín nam hay nữ đều là triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là sùi mào gà. Do đó, ngay khi phát hiện dấu hiệu này, người bệnh cần nhanh chóng đi khám, xét nghiệm và có hướng điều trị phù hợp.

Mọc mụn thịt vùng kín cảnh báo bệnh gì?

 

Nổi mụn thịt ở vùng kín nam – nữ giới là triệu chứng bất thường cần đi thăm khám và điều trị kịp thời. Theo các chuyên gia, dấu hiệu này cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Cụ thể mọc mụn thịt vùng kín “chỉ điểm” những bệnh lý sau:

1/ Sùi mào gà

Sùi mào gà do virus HPV gây ra và lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện đặc trưng là các mụn thịt, mụn cóc xuất hiện tại cơ quan sinh dục hoặc vị trí nhiễm HPV.

Sùi mào gà khi xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng. Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng là:

Xuất hiện những nốt sùi, mụn sùi, mụn thịt mềm, ẩm ướt, có chân hoặc có cuống màu hồng nhạt.

Mụn thịt ban đầu nhỏ, không đau, không ngứa và mọc rải rác. Khi đụng vào dễ chảy máu, chảy mủ và có mùi hôi thối khó chịu.

Sau một thời gian, các nốt mụn thịt phát triển lớn và liên kết với nhau thành đám như mào gà hay súp lơ. Hơn nữa còn kèm theo đau đớn, tiết dịch từ nốt mụn thịt.

Ở nam giới, sùi mào gà thường thường xuất hiện ở dây hãm, rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu, bẹn.

Ở nữ giới sùi mào gà thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn và thậm chí nó có thể xuất hiện ở bên trong cổ tử cung.

Nếu như những mụn thịt ở vùng kín có màu hồng đặc trưng, sần sùi, mụn mềm thì rất có thể bạn đang mắc bệnh sùi mào gà – một bệnh xã hội rất nguy hiểm. Cần đi thăm khám sức khỏe ngay lập tức nếu thấy triệu chứng trên. Bởi sùi mào gà gây biến chứng cực nặng nề tác động đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của người bệnh.

2/ Bệnh viêm quy đầu ở nam giới

Mọc mụn thịt ở vùng kín riêng với nam giới có thể cảnh báo bệnh viêm quy đầu. Đây là bệnh nam khoa điển hình xuất hiện thường là do quá trình vệ sinh cậu nhỏ không sạch sẽ. Chính điều này khiến các vết bẩn tích tụ lại thành lớp bựa sinh dục và gây viêm nhiễm.

Viêm quy đầu nam giới không chỉ xuất hiện mụn thịt mà còn kèm theo các bất thường khác:

♦ Ngứa ở quy đầu và bao quy đầu.

♦ Xuất hiện các nốt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu.

♦ Dương vật có dịch mủ hôi chảy ra.

♦ Khó chịu mỗi khi đi tiểu.

♦ Thân nhiệt tăng, cơ thể khó chịu, đầu nhức.

3/ Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Chị em bị nổi mụn thịt ở môi nhỏ, dạng mẩn đỏ, ngứa rát khó chịu kèm theo khí hư nhiều và có mùi hôi,… có thể bạn đã bị nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn âm đạo hay còn gọi là viêm âm đạo. Bệnh lý phụ khoa này hình thành chủ yếu do nữ giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, trước và sau khi quan hệ hoặc trong kì kinh nguyệt.

Viêm âm đạo nếu không được thăm khám, chữa trị có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe và cả khả năng “làm mẹ” của chị em. Do đó, khi nắm được các biểu hiện bệnh viêm âm đạo, bạn hãy chủ động thăm khám để điều trị hiệu quả.

>>>Mọc mụn thịt vùng kín nam hay nữ đều là triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là sùi mào gà. Do đó, ngay khi phát hiện dấu hiệu này, người bệnh cần nhanh chóng đi khám, xét nghiệm và có hướng điều trị phù hợp.

Mọc mụn thịt vùng kín có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên, mọc mụn thịt ở vùng kín nam – nữ có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Do vậy, bất cứ ai khi xuất hiện dấu hiệu này cũng không được chủ quan.

Tâm lý chủ quan không đi thăm khám bệnh sớm hay điều trị sai sách sẽ khiến bạn phải gánh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng. Phải kể đến một số tác hại của hiện tượng mọc mụn thịt vùng kín gây ra như sau:

Các bệnh lý gây mụn thịt ở vùng kín nam giới có khả năng biến chứng sang bệnh phụ khoa hoặc nam khoa. Từ đó đe dọa khả năng sinh sản của người bệnh.

Những nốt mụn thịt do sùi mào gà nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật. Đồng thời, lây nhiễm bệnh sang bạn tình, ảnh hưởng tới thai kỳ (sinh non, sảy thai, thai dị tật) vô cùng nguy hiểm.

Mụn khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu và đau đớn. Người bệnh sẽ lo lắng ảnh hưởng đến cuộc sống. Điển hình như công việc hàng ngày của người bệnh.

Nam – nữ bị mụn thịt ở vùng kín đều cảm thấy mất tự tin khi quan hệ tình dục. Nếu để lâu dần sẽ gây rạn nứt tình cảm gia đình.

Mọc mụn thịt vùng kín gây những mặc cảm, khó chịu cho người mắc phải. Nguy hiểm hơn nếu nó xuất phát từ bệnh sùi mào gà hay viêm nhiễm nam/phụ khoa nào đó. Những căn bệnh biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản và tiềm ẩn nguy cơ ung thư. Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách thăm khám sớm tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín bạn nhé.

Cách chữa mọc mụn thịt vùng kín hiệu quả

Mọc mụn thịt vùng kín cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó để có cách chữa hiệu quả người bệnh cần gặp bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có cách chữa phù hợp.

Cách chữa mụn thịt vùng kín do sùi mào gà

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà được áp dụng như đốt điện, đốt laser và phương pháp cải tiến mới ALA – PDT. Tuy nhiên, đốt điện, đốt laser điều trị sùi mào gà đều là phương pháp cũ, gây đau đớn và có tỷ lệ tái phát cao. Trong khi đó, phương pháp quang động học ALA – PDT là cách chữa sùi mào gà hiện đại, được giới chuyên gia đánh cao.

Phương pháp ALA – PDT có hiệu quả chữa trị vượt trội hơn hẳn các phương pháp truyền thống. Cụ thể những ưu điểm của liệu pháp này bao gồm:

Điều trị bên ngoài: Sử dụng sóng cao tần xâm lấn tối thiểu để loại bỏ các tổ chức sùi tại chỗ mà không gây ảnh hưởng đến khu vực lành tính. Phương pháp điều trị không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo trên bề mặt da.

Điều trị bên trong: Ứng dụng công nghệ chuyên sâu để ức chế sự phát triển của virus HPV. Đồng thời, giúp kích thích tăng cường miễn dịch cơ thể nhằm tăng khả năng ức chế virus HPV, ngăn tình trạng tái phát sùi mào gà trên da.

Kết hợp vật lý trị liệu: Đây là bước điều trị đột phá, thúc đẩy quá trình lên da non và lành vết thương nhanh chóng. Không chỉ vậy, tăng khả năng tiêu viêm, giảm đau, kích thích tế bào, phục hồi niêm mạc, ngăn ngừa biến chứng và rút ngắn thời gian hồi phục.

Chữa mụn thịt vùng kín do sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT có tốn kém không bác sĩ?

Cách chữa mụn thịt do viêm quy đầu

Chữa viêm quy đầu ở nam giới gây mụn thịt đạt kết quả cao, thời gian nhanh chóng phải kể đến hệ thống trị liệu CRS. Đây là công nghệ điều trị mới có kỹ thuật điều trị chuyên sâu xử lý viêm nhiễm tại quy đầu an toàn và đảm bảo không biến chứng.

Với thời gian thực hiện ngắn, bệnh nhân không cảm thấy đau đớn, quy đầu hồi phục nhanh. Chưa hết, hệ thống CRS chữa viêm quy đầu không làm tổn thương cơ quan lân cận, đồng thời bảo đảm thẩm mỹ cho dương vật.

Cách chữa mụn thịt do viêm âm đạo

Mọc mụn thịt ở vùng kín nữa xuất phát từ bệnh viêm âm đạo hiện được chuyên gia y tế áp dụng phương pháp tổng hợp 6 trong 1 tiên tiến điều trị. Bằng việc sử dụng tia sóng quang phổ kết hợp kỹ thuật chuyên sâu giúp tác động vào tận sâu mô tế bào và diệt mầm bệnh tối ưu.

Cách chữa viêm âm đạo này diễn ra chỉ từ 10-20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, có thể về nhà ngay trong ngày. Ngoài ra, thời gian hồi phục bệnh cũng được rút ngắn, môi trường âm đạo được cải thiện nhằm ngăn chặn bệnh tái phát.

Địa chỉ chữa mọc mụn thịt vùng kín uy tín

Một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa điều trị tình trạng mọc mụn thịt vùng kín chỉ sau 1 liệu trình hiện nay chính là phòng khám đa khoa Kinh Đô. Đây là đơn vị y tế được cơ quan chức năng cấp phép, có tiếng điều trị an toàn, hiệu quả cao.

Phòng khám Kinh Đô hiện áp dụng tất cả những phương pháp trên để chữa mụn thịt vùng kín. Kỹ thuật tiên tiến, công nghệ chuyên sâu đảm bảo điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn và thời gian hồi phục ngắn. Đông đảo người bệnh mọc mụn thịt vùng kín tìm đến phòng khám Kinh Đô đã thành công thoát khỏi bệnh.

Phòng khám Kinh Đô tại số 79 Nguyễn Thị Minh Khai – Bắc Giang hứa hẹn điều trị mụn thịt vùng kín với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm trong chuyên khoa bệnh xã hội, bệnh tình dục.

Dịch vụ khám, xét nghiệm, điều trị bệnh toàn diện, chuyên nghiệp.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Hệ thống tư vấn miễn phí 24/7 hỗ trợ người bệnh giải đáp thắc mắc và đặt hẹn khám nhanh chóng.

Chương trình sau điều trị an tâm, chu đáo. Bác sĩ tận tình, theo dõi liên tục tình trạng bệnh nhân sau điều trị.

Người bệnh được hướng dẫn cách chăm sóc đúng cách để đảm bảo hiệu quả.

Phòng khám Kinh Đô là cơ sở y tế đi đầu trong áp dụng phương pháp điều trị bệnh. Với những phản hồi tích cực của người bệnh và sự đánh giá cao của chuyên gia hàng đầu, bạn hãy an tâm đến phòng khám Kinh Đô điều trị bệnh nhé.

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ vấn đề mọc mụn thịt vùng kín là bệnh gì. Mọi thắc mắc bệnh lý, người bệnh vui lòng liên hệ Hotline 0328-266-934. Các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp băn khoăn của người bệnh.

Tham khảo thêm:
 mộng tinh là gì
cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền
cách chữa viêm bao quy đầu
cách chữa dài bao quy đầu
bị viêm bao quy đầu
bị yếu sinh lý chữa ở đâu
cách chữa viêm đường tiết niệu
cách chữa viêm tuyến tiền liệt
cách chữa yếu sinh lý
chữa bệnh nam khoa ở đâu
bị dài bao quy đầu
địa chỉ chữa bệnh trĩ
bệnh phụ khoa
phòng khám kinh đô
chi phí chữa viêm quy đầu
dài bao quy đầu
dương vật nổi mụn
đau tinh hoàn trái
đầu chim bị đỏ
dương vật nổi mụn thịt
đầu dương vật có mủ
đầu dương vật bị nổi mẩn đỏ
bao quy đầu bị sưng
đau rát dương vật
dương vật có bựa trắng
ngứa bao quy đầu
đi tiểu buốt
bệnh kim la
dương vật nổi hạt
ngứa bìu khám ở đâu
bị đau nhói ở vùng kín
đầu chim bị sưng
đỏ bao quy đầu
vùng kín nổi hạch
mọc mụn ở vùng kín
bệnh viện nào khám sùi mào gà
khám vô sinh hiếm muộn
nổi hột ở vùng kín
tiểu buốt và có mủ ở nam giới
phòng khám phụ khoa
phòng khám nam khoa online
ngứa 2 bên mép vùng kín
mọc mụn mủ ở vùng kín
bệnh lậu cầu
chi phí đốt sùi mào gà
bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ
xét nghiệm bệnh lậu ở đâu
mụn cóc sinh dục
giá xét nghiệm sùi mào gà
cắt hẹp bao quy đầu ở đâu
chữa bệnh liệt dương ở đâu tốt nhất
chữa bệnh xuất tinh sớm ở đâu tốt nhất
bệnh sinh dục nam
vùng kín bị sưng
nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ
các phương pháp cắt bao quy đầu
chữa bệnh nam khoa ở đâu
chi phí cắt bao quy đầu là bao nhiêu
vùng kín bị ngứa rát sưng
chi phí chữa viêm bao quy đầu
gắn bi dương vật
chữa bệnh yếu sinh lý ở đâu
đau tức tinh hoàn
thẩm mỹ vùng kín
bệnh lậu chữa ở đâu
đại tiện ra máu
bệnh lậu mãn tính
viêm bao quy đầu
tìm hiểu về bệnh lậu
triệu chứng viêm tinh hoàn
bệnh mụn rộp sinh dục
bệnh trĩ nội và cách chữa
bệnh trĩ ngoại và cách điều trị
sa búi trĩ
apxe hậu môn
ngứa hậu môn
phác đồ điều trị bệnh lậu
bệnh lậu ở nam
phẫu thuật trĩ
cắt trĩ bằng phương pháp hcpt
bao quy đầu hẹp
bệnh rối loạn cương dương
chi phí chữa bệnh lậu
chi phí chữa sùi mào gà
bệnh trĩ chảy máu
chi phí phá thai là bao nhiêu
địa chỉ phá thai
phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền
dương vật mọc mụn
cách điều trị vùng kín bị ngứa rát sưng
địa chỉ khám phụ khoa
viêm lộ tuyến cổ tử cung
mọc mụn nước ở vùng kín
bệnh trĩ sưng to
bị đau tinh hoàn
cách chữa đau rát vùng kín
cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung
bệnh viêm cổ tử cung
chuỗi hạt ngọc ở nam giới
cách trị đái dắt
khi nào cần cắt bao quy đầu
bệnh viêm phụ khoa
bệnh yếu sinh lý nam
rò hậu môn
trĩ nội
nang naboth cổ tử cung
nổi hạch ở vùng kín
bệnh trĩ sau sinh
tiểu ra máu
bệnh trĩ có lây không
dương vật nổi hạch
phòng khám ngoài giờ
chi phí chữa viêm âm đạo
chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung
giá phá thai bằng thuốc
tư vấn bệnh trĩ
bệnh trĩ khám khoa nào
bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung
chi phí chữa xuất tinh sớm
cách chữa lòi dom sau sinh
tư vấn bệnh lậu
khám yếu sinh lý ở đâu
cách chữa viêm bao quy đầu
chữa liệt dương ở đâu
cách chữa hẹp bao quy đầu
cách chữa tiểu buốt
cách chữa bệnh trĩ nội